XE ĐỘ THÌ NÊN ĐI DẦU NHỚT GÌ?

Ngày nay việc độ xe đang dần trở thành thú vui và niềm đam mê của nhiều người từ trẻ tuổi đến những người trung niên. Những chiếc xe được độ phần nào thu hút ánh nhìn của mọi người khi di chuyển trên phố từ vẻ ngoài cho đến sức mạnh động cơ đồng thời thể hiện phong cách của chủ sở hữu. Hôm nay hãy cùng Express Center tìm hiểu xem xe độ thì nên đi dầu nhớt gì nhé

Xe độ là gì?

Độ xe là việc chủ xe nâng cấp các bộ phận của xe như dán tem dàn áo xe, thay mâm hoặc nâng cấp để động cơ mạnh hơn,… Hiện nay có rất nhiều trường phái độ xe nhưng thông thường được chia ra hai trường phái chính đó là độ động cơ và độ kiểng.

Nhớt Voltronic XM Platinum chuyên dành cho các dòng xe PKL độ

Độ xe kiểng

Xe độ kiểng là những chiếc xe được chủ xe độ phần áo ngoài của xe về hình dạng hoặc kích cỡ màu sắc chứ không tác động vào bên trong động cơ, máy móc của xe. Việc độ kiểng sẽ giúp cho xe có vẻ ngoài bắt mắt hơn đồng thời thể hiện được nét cá tính riêng của chủ xe. Độ kiểng thường được những người quan tâm đến vẻ ngoài của xe lựa chọn thực hiện. Và độ kiểng cũng có rất nhiều phong cách độ như theo phong cách của Malaysia, Thái Lan,…

Độ động cơ xe

Xe độ máy là những chiếc xe được chủ sở hữu nâng cấp phần động cơ, bộ phận phía trong của xe giúp nâng cao hiệu suất làm việc của động cơ, có gia tốc tốt hơn. Nhiều chủ xe còn tác động vào hệ thống pô khiến tiếng pô của xe khi hoạt động to hơn giòn hơn thu hút sự chú ý của nhiều người. Một số “bài độ” thường được các chủ xe nâng cấp động cơ như pô xăng lửa, cam xăng nội, nâng cấp đường kính piston, chiều dài tay dên,…

Xe độ thì nên sử dụng nhớt gì?

“Xe độ thì nên đi nhớt gì?” Đó là câu hỏi cũng như khó khăn của rất nhiều bạn đang sở hữu những dòng xe đã được nâng cấp về động cơ hiện nay khi lựa chọn dầu nhớt.

Đối với những chiếc xe đã độ về động cơ thì thường có công suất khá lớn, kết cấu của động cơ cũng đã được thay đổi nên cũng yêu cầu những dòng nhớt hiệu suất cao, có độ ổn định màng dầu cao nhằm đủ khả năng đáp ứng nhu cầu bôi trơn, bảo vệ và giải nhiệt cho động cơ. 

Nhớt Voltronic XM Blue rất nhẹ và bốc cực kỳ phụ hợp những dòng xe đua drag

Thông thường khi vừa nâng cấp động cơ xong trong khoảng 10 ngày vận hành đầu tiên bạn nên sử dụng những dòng dầu nhớt loãng với cấp nhớt W30, W40 và không cần quá cao cấp vì đây là quá trình để các chi tiết của động cơ bắt đầu khớp lại với nhau hay còn gọi là quá trình rô-đai, do đó không nên sử dụng những dòng nhớt quá đặc sẽ khiến cho động cơ vận hành khá nặng nề.

Và sau quá trình rô-đai bạn sẽ phải thay nhớt ngay vì sau quá trình này động cơ sẽ ra rất nhiều cặn bẩn. Bạn không nên để nhớt đó đi luôn vì sẽ không đáp ứng được nhu cầu bôi trơn của một động cơ đã được nâng cấp và rất có hại cho động cơ.

Sau khi đã rô-đai xong thì bạn cần phải sử dụng những dòng nhớt có chất lượng, hiệu suất cao như các dòng Racing thì sẽ tốt nhất cho động cơ. 

Nhất là đối với một khối động cơ đã được nâng cấp thì thường sẽ tiêu hao dầu nhớt nhiều hơn so với động cơ thông thường nên bạn phải sử dụng những dòng nhớt chất lượng cao để tránh hiện tượng hụt nhớt dẫn đến “lúp-bê”

Còn về cấp nhớt cho xe độ thì sẽ tùy vào nhu cầu đi lại của bạn mà lựa chọn cấp nhớt phù hợp. Nếu như xe chỉ sử dụng để đi hằng ngày trong phố thì bạn có thể chọn cấp W40. Hoặc bạn độ xe với mục đích đua hoặc đi tour xa thì bạn phải lựa chọn cấp nhớt cao hơn như W50, W60 để bôi trơn và bảo vệ tốt nhất cho động cơ.

 

Ngoài nhớt ra thì đối xe độ khi thay nhớt bạn nên sử dụng kèm thêm các loại phụ gia như ceramic, nano,… để pha vào nhớt nhằm tối ưu quá trình thay nhớt, tăng chất lượng dầu nhớt cũng như khả năng bôi trơn và bảo vệ động cơ khi vận hành.

Phụ gia nhớt Voltronic E59 và phụ gia vệ sinh hệ thống xăng Voltronic E20

Hy vọng những thông tin của bài viết trên đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình lựa chọn dầu nhớt và nhất là các bạn đang sử dụng những dòng xe độ.

Thông tin liên hệ:

𝐄𝐗𝐏𝐑𝐄𝐒𝐒 𝐂𝐄𝐍𝐓𝐄𝐑
Thời gian làm việc: 8h00 đến 19h00 hàng ngày
Hotline: 028.77777.369
– Hệ thống showroom: https://expresscenter.vn/showroom/